09 สิงหาคม 2550

Thailand NANO 2007


การประชุมประจำปีครั้งแรก ทางด้านนาโนเทคโนโลยี ของประเทศไทย ที่เรียกว่า Thailand NANO 2007 กำลังจะจัดขึ้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14-16 สิงหาคม 2550 นี้ ถึงแม้จะเป็นแค่งานประชุมระดับชาติ แต่ก็มีความน่าสนใจ ตรงที่จะเป็นจุดที่สามารถตรวจสอบ สถานภาพ ของประเทศไทย ทางด้าน นาโนศาสตร์ และ นาโนเทคโนโลยี ว่าตอนนี้แพ้เวียดนาม กับ มาเลเซีย แล้วหรือยัง ผมจึงแนะนำให้ไปเข้าร่วมงานนี้นะ ครับ โดยในวันแรกมีจุดสนใจที่มี guest speaker ชาวญี่ปุ่น ชื่อ Professor Tomoji Kawai ศาสตราจารย์ท่านนี้นอกจากจะมีความเก่งกาจในเรื่องของงานวิจัยแล้ว ท่านยังเป็นครูที่ ดีอีกด้วย ในเว็บไซต์ของท่าน มีการสอนความเข้าใจ ในเรื่องนาโนเทคโนโลยี มีการจัดวางเนื้อหาได้ดีมาก
จะว่าไป จริงๆ แล้ว จุดเด่นที่ทำให้เราพลาดงานครั้งนี้ไม่ได้ก็คือ การจัดที่เชียงใหม่ ทำให้เพิ่มสีสันแก่การประชุมขึ้นไปอีก เรียกว่า ขอให้จัดที่เชียงใหม่ก็มีคนไปแล้ว
(ภาพขวามือ - สีสันของเทียนแกะสลัก วางขายที่ตลาดกลางคืนกลางเมืองเชียงใหม่ เสมือนจะสื่อไปยังนักนาโนเทคโนโลยีไทย ที่กำลังจะไปร่วมงาน Thailand NANO 2007 นี้ว่า หากพวกเขามาร่วมกันทำงาน ก็สามารถสร้างสีสัน และ เอกลักษณ์ ให้เกิดขึ้นได้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น