18 กันยายน 2550

ไป วทท. ปีนี้ที่นครฯ บินกับ Nok Air สบายใจที่สุด


การประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 33 หรือ เรียกกันสั้นๆ ว่า วทท. 33 ที่จะจัดระหว่าง วันที่ 18-20 ตุลาคม 2550 ที่เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นเจ้าภาพนั้น หากใครยังไม่ได้จองโรงแรม รับรองว่าหืดขึ้นคอแน่ เพราะเท่าที่ nanothailand ไปสำรวจและสอบถาม โรงแรมดังๆ ในเมืองนครฯ เต็มกันหมดแล้ว สงสัยเหมือนกันว่าแล้วเครื่องบินจะเต็มมั้ย ลองเข้าไปที่ http://www.nokair.com/ ปรากฏว่าก็ยังพอมีที่นะ แต่คงต้องรีบๆ จองหน่อย

พูดถึงนกแอร์แล้วต้องบอกเลยว่า เป็นสายการบินที่นั่งแล้วสบายใจที่สุด พอขึ้นไปอยู่บนเครื่องแล้ว ไม่เหมือนนั่งเครื่องบิน แต่รู้สึกปลอดภัยกว่า เพราะว่าเหมือนนั่งอยู่ในนก ที่มันกระพือปีกร่อนได้ ช่วงระหว่างเครื่อง taxi รอบินขึ้น นกนั่นนกนี่ ก็จะออกมาสาธิตการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ถ้าเป็นสายการบินอื่นๆ พวกเราคงนั่งอ่านหนังสือพิมพ์กันหมด แต่นี่นกแอร์ เลยต้องตั้งใจดูเลยแหล่ะ พอเครื่องขึ้นไปอยู่ในระยะปลอดภัยแล้ว นกแอน นกส้ม นกเปิ้ล นกนิด นกหน่อย นกเจี๊ยบ นกหมิว นกอ้อม นกอิม นกออย นกแนน ฯลฯ ก็จะออกมาแนะนำตัวกัน ถ้าไปทางเหนือ ก็จะอู้คำเมือง ถ้าไปใต้ ก็จะแหล่งใต้ เป็นอะไรที่น่ารักดี แถมมีของที่ระลึกมาขายด้วย ราคาไม่แพงเลยหากคิดจะซื้อไปเก็บ หรือฝากใคร บางทีมีแล้วก็ยังซื้อซ้ำ แบบว่าไม่อยากให้น้องๆเขาเก้อก็ซื้อๆ ไปเถอะ

ถึงแม้เครื่องบิน Low Cost จะเดี้ยงไปแล้วหนึ่งก็อย่าไปเครียดกับมัน ทำใจให้สบายเวลาบิน อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด นั่งดูเมฆดูหน้านกแล้วสบายใจ ขอให้เที่ยว วทท. ปีนี้ให้สนุกนะครับ เออ .... ผมลืมบอกไปว่า นกแอร์ตรงเวลามาก อาจไม่เหมาะกับพวกที่ชอบวิ่งขึ้นเครื่อง หรือ พวกเคยตัวกับการมาสายๆ นะครับ ผมเคยตกเครื่องมาแล้ว แต่ไม่โกรธกัปตันเขาหรอกที่ออกตรงเวลา ได้แต่โมโหตัวเองที่ไม่ทันขึ้นไปดูนกต่างๆ ที่อยู่บนนั้น ........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น