06 กันยายน 2550

ฤทธิ์ วทท. ทำเอาที่พักในเมืองนครฯ เต็ม โรงแรมใหม่ผุดเพียบ


การประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แห่งประเทศไทย หรือ เรียกกันสั้นๆ ว่า วทท. เป็นการประชุมวิชาการแบบจับฉ่าย ที่ใหญ่ที่สุดแล้วของประเทศ รวบรวมผลงานทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ ในระดับพันเรื่อง มาแสดงในงานทุกปี โดยตามประเพณีแล้ว งานนี้จะจัดสลับระหว่างกรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด ซึ่งก็ดำเนินการมา กว่า 33 ปีแล้ว

อาจจะเพราะกระแสแห่งองค์พ่อจตุคามรามเทพ ทำให้ปีนี้ วทท. ครั้งที่ 33 ไปจัดที่เมืองนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2550 นี้ โดยมีโต้โผใหญ่คือ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในภาคใต้ nanothailand เพิ่งไปสำรวจบรรยากาศ และ ความเป็นไป ใน เมืองนครฯ เมื่อ 2-3 วันมานี้ พบว่า โรงแรมใหญ่ๆ ในเมืองนครฯ โดนจองเต็มไปหมดแล้ว ทั้ง ทวินโลตัส และ แกรนด์ปาร์ค นอกจากนั้น ยังมีโรงแรมอื่นๆ ที่เพิ่งสร้างเสร็จ เช่น สิริธานี ก็ถูกจองทั้งตึก งานนี้ทำให้ nanothailand ไม่มีที่นอนเพื่อไปสังเกตการณ์ บรรยากาศทางด้านนาโน มาเล่าให้ฟัง โชคดีที่เมื่อไปต่อที่ โรงแรมทักษิณ ปรากฎว่ายังเหลือห้องอยู่ เนื่องจากโรงแรมอยู่ระหว่างปรับปรุง ทำให้คนคิดว่าปิดซ่อม เลยโชคดีไป

ไปงาน วทท. ปีนี้ นอกจากจะได้ไปร่วมแสดงผลงาน และ ชื่นชม ความก้าวหน้าของนักวิทยาศาสตร์ไทย ในสาขาต่างๆ แล้ว เรายังมีโอกาสได้ไปไหว้พระธาตุ และเช่าองค์จตุคามฯ ถึงถิ่น อย่าลืมของดีเมืองนครฯ อย่าง ร้านโกปี๊ เครื่องเงิน ผ้ามัดย้อมสีจากเปลือกมังคุด หาดทรายสวยๆ (นครศรีธรรมราชมี หาดทรายที่ยาวที่สุดในประเทศ กว่า 200 กิโลเมตร) ล่องแก่งกรุงชิง ปีนเขาหลวงดูธรรมชาติ นั่งเรือดูป่าชายเลนแถวขนอม และอีกมากมายที่จะทำให้ วทท. ปีนี้ เป็นปีที่น่าจดจำที่สุด

(ภาพขวามือ - พระธาตุนครศรีธรรมราช ที่มีอายุเก่าแก่พอๆ กับ ราชอาณาจักรไทย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น