12 กุมภาพันธ์ 2552

Transformers 2 - มหาวิบัติจักรกลสังหารถล่มจักรวาล


วันก่อนรู้สึกคิดถึงภาพยนตร์เรื่อง Transformers เลยหยิบ DVD กลับมาดูอีกที ปีที่แล้วดูไปเกือบ 10 รอบได้ครับ แต่ปีนี้ยังไม่ได้เปิดดูเลย ลองติดตามความคืบหน้าของภาค 2 พบว่าทางฮอลลีวู้ดเตรียมนำภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายในวันที่ 26 มิถุยายน 2009 นี้แล้วครับ ซึ่งตอน 2 นี้จะมีชื่อว่าตอนว่า Revenge of the Fallen ซึ่งตอนนี้ตัวละครที่เป็นมนุษย์ส่วนใหญ่ก็ยังเป็นคนเดิม ส่วนหุ่นยนต์นั้นได้ยินว่ามีเพิ่มมาอีกเพียบเลยครับ ภาคนี้ยังไปถ่ายทำในอียิปต์ จอร์แดน และปารีส ใครที่เคยดูภาค 1 แล้วเขาบอกว่าดูภาคนี้แล้วจะรู้สึกว่าอลังการขึ้นเยอะมาก เพราะแต่ละวินาทีที่เจ้าหุ่น Transformers โผล่ออกมาให้เห็นนั้นต้องใช้งบถึง 1 ล้านเหรียญกันเลยทีเดียว ในภาคแรกนั้น เนื่องจากความจำกัดของงบประมาณ เจ้า Transformers จะโผล่ออกมาน้อยกว่าภาค 2 เยอะครับ เรียกว่าดูแล้วไปแล้วเข้าห้องน้ำไม่ได้ ต้องนั่งดูจนจบ เนื้อหาภาค 2 นี้เขาว่าจะมีหลักวิทยาศาสตร์มากขึ้น ซึ่งจะเริ่มเปิดเผยถึงที่ไปที่มาของ Autobots และ Decepticons ซึ่งย้อนหลังกลับไปก่อนที่ปิระมิดจะถูกสร้างเสียอีก ส่วนเรื่องจะเป็นอย่างไรในรายละเอียด ผมก็ไม่อยากค้นคว้าไปกว่านี้แล้วครับ เพราะอยากรอดูมากกว่า ไม่อยากรู้ลึกเกินไปเดี๋ยวจะไม่สนุก


เรื่อง Transformers ไม่ใช่แค่ภาพยนตร์ดูสนุกๆ เท่านั้นนะครับ หากยังจำได้ ก่อนหน้านี้ผมเคยนำเรื่อง ChemBot หรือหุ่นยนต์เปลี่ยนรูปได้ มาเล่าให้ฟังแล้ว ซึ่งทางกองทัพสหรัฐฯ ได้ว่าจ้างให้บริษัท iRobot ไปพัฒนาต้นแบบหุ่นยนต์ที่เปลี่ยนรูปร่างได้ หุ่นยนต์แบบนี้จะมีความอ่อนนุ่ม ยืดหยุ่น และสามารถที่จะปรับเปลี่ยนรูปร่าง เพื่อแทรกตัวเข้าไปในสถานที่ที่มนุษย์ไม่อาจเข้าถึงได้ง่าย (เข้าใจว่าจะเป็นพวกซอกเล็ก ซอกน้อย ถ้ำ หรือ รอยแตกต่างๆ เพื่อทำการสปาย หรือ ค้นหา) หุ่นยนต์นี้นอกจากเปลี่ยนรูปร่างได้แล้ว ยังสามารถบรรทุกน้ำหนักอุปกรณ์เพื่อไปปฏิบัติการทางทหารได้ด้วย

ผมนำวิดีโอ What I've Done ซึ่งเป็น Theme Song ของ Transformers ภาคแรกมาให้ชมข้างล่างนี้ครับ จะได้คลายความคิดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ ......